Wednesday, 16/10/2019 - 04:12|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DUC HUYỆN NAM ĐÀN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết định số: 3318/QĐ-UBND ngày 11/6/2019 của UBND huyện Nam Đàn V/v công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện năm học 2018-2019

        UBND huyện Nam Đàn có Quyết định số 3318/QĐ-UBND ngày 11/6/2019 V/v công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện năm học 2018-2019

DANH SÁCH ĐẠT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2018-2019
(Kèm theo Quyết định số 3318/QĐ-UBND ngày 11 tháng 6 năm 2019 của UBND huyện Nam Đàn)
     
TTHọ và tênĐơn vịThuộc bộ  mônTên SKKN
1Nguyễn Thị ThắmMN Nam NghĩaQuản lýMột số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ bán trú trong trường mầm non.
2Nguyễn Thị NaMN Nam NghĩaMầm nonMột số biện pháp gây hứng thú cho trẻ 4-5 khi tổ chức các hoạt động khám phá trải nghiệm.
3Đặng Thị XuânMN Nam KimMầm nonMột số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi
4Phạm Thị SâmMN Nam KimMầm nonMột số biện pháp tạo môi trường học tập mở cho trẻ nhà trẻ 24-36 tháng tuổi trong trường mầm non
5Đặng Thị NhungMN Nam KimMầm nonMột số thủ thuật gây hứng thú cho trẻ 5-6 tuổi nhằm nâng cao chất lượng khám phá khoa học
6Ng: Thị Huyền LinhMN Nam KimMầm nonMột số biện pháp làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
7Trần Thị NhungMN Nam TrungMầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục trẻ 4 – 5 tuổi bảo vệ môi trường.
8Ng: Thị Thùy DungMN Nam LộcMầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 5-6 tuổi làm quen tác phẩm văn học thông qua chuyện kể
9Trần Thị ThảoMN Nam LộcMầm nonMột số biện pháp tạo môi trường học tập trong lớp cho trẻ 5-6 tuổi hoạt động một cách tích cực
10Ng: Thị Hằng NgaMN Nam AnhQuản lýMột số biện pháp chỉ đạo giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non.
11Nguyễn Thị NhungMN Nam AnhMầm nonMột số biện pháp cho trẻ làm quen tác phẩm văn học 24- 36 tháng.
12Đinh Thị ThắmMN Nam AnhMầm nonMột số biện pháp dạy trẻ 5 - 6 tuổi kỹ năng phòng tránh một số nguy  hiểm thường gặp hàng ngày
13Nguyễn Thị ThuậnMN Nam AnhMầm nonMột số biện pháp xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ mẫu giáo 5 -  6 tuổi hoạt động tích cực.
14Hoàng Thị ThươngMN Nam AnhMầm nonMột số biện pháp tạo môi trường hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo 5 -  6 tuổi
15Hoàng Thị Bích ThủyMN Nam AnhMầm nonMột số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ 5 -  6 tuổi
16Nguyễn Thị NgọcMN Nam TânMầm nonMột số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 4 - 5 tuổi ở trường mầm non
17Nguyễn Thị QuỳnhMN Nam TânMầm nonMột số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non
18Nguyễn Ngọc LanMN Nam HưngQuản lýMột số biện pháp huy động trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo 3 tuổi vùng giáo đến trường.
19Nguyễn Thị VỹMN Nam HưngMầm nonMột số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học thông tư 34 trong quá trình giáo dục trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi.
20Nguyễn Thị NhungMN Hồng LongQuản lýMột số biện pháp chỉ đạo giáo viên truyên truyền, vận động phụ huynh tham gia “Xã hội hóa đồ dùng học tập, học liệu của trẻ” đảm bảo quy định.
21Nguyễn Thị HươngMN Khánh Sơn 2Quản lýNâng cao hiệu quả thực hiện rèn luyện phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên trong trường mầm non
22Nguyễn Thị ThủyMN Khánh Sơn 2Mầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở trường mầm non’’
23Phạm Thị GáiMN Khánh Sơn 2Mầm nonMột số biện pháp Giáo dục, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non
24Lê Thị DuyênMN Khánh Sơn 1Mầm nonMột số biện pháp giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ 3 - 4 tuổi trong các hoạt động ở trường mầm non
25Phạm Thị XuânMN Khánh Sơn 1Mầm nonMột số biện pháp tạo môi trường giúp trẻ 4-5 tuổi thân thiện và tích cực hơn trong các hoạt động ở trong trường mầm non
26Lê Thị XuânMN Nam Xuân Quản lýMột số biện pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non. 
27Hồ Thị HoaMN Nam Xuân Mầm nonMột số biện pháp xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ 3-4 tuổi theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm 
28Trần Thị Thu HàMN Nam ThanhMầm nonMột số biện pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thông qua hoạt động tạo hình cho trẻ 5-6 tuổi.
29Bùi Thị Hồng NgọcMN Nam ThanhMầm nonMột số biện pháp tạo môi trường học tập trong lớp cho trẻ 5-6 tuổi hoạt động một cách tích cực.
30Đinh Thị Lệ ThủyMN Nam ThanhMầm nonMột số biện pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thông qua hoạt động vui chơi ngoài trời cho trẻ 5-6 tuổi .
31Nguyễn Thị ThắmMN Hùng TiếnMầm nonMột số biện pháp làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên.
32Lê Thị Thu HoàiMN Hùng TiếnMầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo từ nguyên liệu thiên nhiên, phế liệu cho trẻ mầm non theo các chủ điểm.
33Lê Thị Hoài ThươngMN Hùng TiếnMầm nonMột số biện pháp xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn cho trẻ 4-5 tuổi.
34Lê Thị OanhMN Hùng TiếnMầm nonMột số biện pháp tạo môi trường cho trẻ 5-6 tuổi thực hành trải nghiệm.
35Vũ Thị HiềnMN Nam LĩnhMầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ thực hành trải nghiệm với môi trường tự nhiên trong trường Mầm non
36Nguyễn Thị HiệpMN Nam LĩnhMầm nonMột số biện pháp giúp trẻ chơi tốt các trò chơi vận động ở độ tuổi mẫu giáo lớn 5 -  6 tuổi.
37Ng: Thị Bích ThảoMN Nam LĩnhMầm nonMột số biện pháp trong việc xây dựng môi trường giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” trong trường Mầm non.
38Nguyễn Thị MaiMN Vân DiênMầm nonMột số biện pháp  sử dụng đồ dùng, đồ chơi, bài tập, trò chơi để kích thích tích cực vận động cho trẻ 5 - 6 tuổi.
39Trần Thị Kim HươngMN Vân DiênMầm nonMột số biện pháp giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” thông qua hoạt động khám phá khoa học cho trẻ 4 – 5 tuổi.
40Nguyễn Thị ChuyênMN Vân DiênMầm nonMột số biện pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng hiệu quả tại nhóm lớp.
41Đậu Thị ThanhMN Vân DiênMầm nonMột số biện pháp xây dựng môi trường giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”  cho trẻ 4 - 5 tuổi.
42Lê Thị LoanMN Xuân Lâm Quản lýMột số biện pháp chỉ đạo giáo viên nâng cao tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
43Nguyễn Thị TuyếnMN Xuân Lâm Mầm nonMột số biện pháp giáo dục trẻ 5 - 6 tuổi bảo vệ môi trường .
44Nguyễn Thị QuýMN Xuân Lâm Mầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục Âm nhạc cho trẻ 5 - 6 tuổi theo chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm .
45Võ Thị HuệMN Xuân Lâm Mầm nonMột số biện pháp thiết kế, tạo môi trường cho trẻ 5 - 6 tuổi được tham gia thực hành trải nghiệm theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm .
46Nguyễn Thị KhoaMN Xuân Lâm Mầm nonMột số biện pháp tổ chức hướng dẫn giáo dục âm nhạc cho trẻ ở độ tuổi 24 - 36 tháng
47Nguyễn Thị HồngMN Nam GiangQuản lýMột số biện pháp chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chuyên môn ở trường mầm non.  
48Nguyễn Thị LàiMN Nam GiangMầm nonMột số biện pháp giúp trẻ 24 - 36 tháng chơi tốt ở các góc.
49Cao Thị Hải BằngMN Nam GiangMầm nonMột số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo 4- 5 tuổi.
50Nguyễn Thị BắcMN Hoàng TrùQuản lýMột số biện pháp nâng cao chất lượng kiểm tra nội bộ trong trường mầm non
51Lê Thị HiềnMN Hoàng TrùMầm nonMột số biện pháp rèn kỹ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi
52Võ Thị Dung HòaMN Hoàng TrùMầm nonMột số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi học tốt môn âm nhạc
53Phạm Thị Thanh HoàiMN Hoàng TrùMầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục lễ giáo cho trẻ mầm non 4-5 tuổi
54Biện Thị NamMN Hoàng TrùMầm nonMột số biện pháp hữu hiệu giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn làm quen với chữ cái
55Trần Thị Mỹ DuyênMN Nam CườngMầm nonMột số biện pháp tạo môi trường trong và ngoài lớp học cho trẻ 4-5 tuổi theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
56Tào Thị YếnMN Thị TrấnQuản lýMột số biện pháp bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên
57Phạm Thị HườngMN Thị TrấnMầm nonMột số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo lớn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ vào lớp 1.
58Trần Thị Thanh TâmMN Xuân HòaMầm nonMột số biện pháp giáo dục thể chất cho trẻ 5- 6 tuổi.
59Nguyễn Thị Tú AnhMN Xuân HòaMầm nonMột số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ 5- 6 tuổi.
60Nguyễn Thị HuyênMN Làng SenQuản lýMột số biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
61Hoàng Thị Thanh TàiMN Làng SenMầm nonMột số biện pháp giúp trẻ mẫu  giáo 5-6 tuổi vui chơi, trải nghiệm ở các góc
62Trần Thị Thùy DungMN Làng SenMầm nonMột số biện pháp phát triển tích cực vân động cho trẻ 5-6 tuổi
63Thái Thị Lệ ThủyMN Nam CátMầm nonMột số biện pháp hữu hiệu giúp trẻ 24- 36 tháng phát triễn ngôn ngữ nói
64Đào Thị Ánh TuyếtMN Nam CátMầm non Một số biện pháp tổ chức tốt hoạt động góc cho trẻ 4-5 tuổi. theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
65Ng: Thị Hằng NhungMN Nam CátMầm non Một số biện pháp giúp trẻ 24 - 36 tháng tuổi có thói quen tốt trong ăn uống.
66Hoàng Thị DươngMN Nam PhúcQuản lýMột số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường mầm non vùng nông thôn
67Nguyễn Thị ThànhTH Nam KimTiếng ViệtMột số kinh nghiệm khi dạy phân môn tập đọc lớp 3 để giúp học sinh đọc tốt hơn
68Đoàn Thị DungTH Làng SenQuản lýCông tác quản lý chỉ đạo hoạt động Giáo dục Kỹ năng sống trong Nhà trường Tiểu học hiện nay
69Nguyễn Thị ThảoTH Làng SenHĐ NGLLMột số biện pháp nâng cao hiệu quả "Hoạt động trải nghiệm, sáng tạo" cho học sinh lớp 5.
70Vũ Hoàng KimTH Làng SenTiếng ViệtNâng cao hiệu quả "Viết bài văn tả cảnh cho học sinh lớp 5"
71Phan Thị Trường ThànhTH Làng SenTiếng AnhHow to improve listening skill in English for primary students
72Nguyễn Thị HòaTH Nam TrungToánMột số giải pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt các phép tính phần phân số
73Hà Thị HươngTH Khánh Sơn 1HĐGD NGLLNâng cao hiệu quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học thông qua một số mô hình hoạt động ngoài giờ lên lớp
74Phạm Thị Hoa LêTH Khánh Sơn 1Môn ToánMột số biện pháp giúp học sinh lớp 2 hình thành phép nhân và lập bảng nhân
75Nguyễn Thị ThúyTH Nam CátQuản lýMột số biện pháp chỉ đạo tổ chuyên môn 4,5 hoạt động tốt nhằm nâng cao chất lượng dạy học .
76Nguyễn Thị LêTH Nam CátToánBiện pháp tổ chức trò chơi học tập nâng cao hiệu quả giờ học Toán ở lớp 3. 
77Thái Thị Mai NamTH Nam XuânKỹ năng sốngMột số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học
78Nguyễn Thị Kiều OanhTH Nam XuânTiếng ViệtMột số biện pháp nâng cao hiệu quả của nhóm học tập cho học sinh lớp 2
79Nguyễn Thị Thu HiềnTH Nam XuânChủ nhiệmMột số biện pháp nhằm nâng cao công tác chủ nhiệm lớp theo mô hình trường học mới
80Lương Thị ĐàoTH Nam XuânToánMột số biện pháp dạy học dạng toán giải có lời văn lớp 1.
81Nguyễn Thị KhuyênTH Nam HưngChủ nhiệmMột số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp bằng hình thức biểu dương, khen thưởng đối với học sinh lớp 1
82Nguyễn Thị ThủyTH Nam GiangThư việnCác giải pháp trong hoạt động thư viện trường học góp phần nâng cao chất lượng toàn diện trong nhà trường.
83Nguyễn Ngọc KhoaTH Nam Giang Tiếng ViệtMột số biện pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 xác định các từ loại (Danh từ, động từ, tính từ, đại từ, quan hệ từ).
84Nguyễn Thị VinhTH Nam GiangRèn luyện năng lực Một số giải pháp hình thành phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh Tiểu học.
85Nguyễn Thị Hải Yến TH Hồng LongQuản lýMột số biện pháp giúp giáo viên rèn luyện tốt kĩ năng sống cho học sinh tiểu học. 
86Hoàng Lê Hiền TH Hồng LongToán Kinh nghiệm dạy học sinh lớp 4,5: so sánh các phân số bằng nhiều cách khác nhau.
87Phạm Thị Yến TH Hồng LongTiếng AnhTeaching new vocabulary effectively for pupils in grade 3 at primary school. 
88Nguyễn Thị HiềnTH Vân DiênKỹ năng sốngGiáo viên chủ nhiệm với việc rèn kỹ năng sống cho học sinh tiểu học
89Nguyễn Thị Hồng LiênTH Vân DiênTiếng ViệtMột số kinh nghiệm dạy học theo hướng phân hoá đối tượng trong phân môn Luyện từ và câu lớp 5
90Đinh Thị NhungTH Nam AnhHĐ NGLLMột số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường Tiểu học.
91Lê Thị HảiTH Nam AnhTiếng ViệtMột số biện pháp giúp học sinh lớp 5 phân biệt từ đồng âm và từ nhiều nghĩa.
92Đào Thị AnhTH Nam AnhTiếng ViệtMột số biện pháp giáo dục kỹ năng sống trong môn tiếng Việt lớp 2.
93Đinh Thị HiềnTH Nam AnhToánKinh nghiệm dạy học sinh giải các bài toán: Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số.
94Bùi Thị Thanh HiềnTH Xuân LâmKỹ năng sốngMột số biện pháp rèn kỹ năng sống cho học sinh lớp 1.
95Nguyễn Thị VinhTH Xuân LâmToánMột số kinh nghiệm khi dạy giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1.
96Nguyễn Thị Việt HàTH Xuân LâmKĩ năng sốngMột số giải pháp GD Kĩ năng sống cho học sinh thông qua dạy học môn Tiếng Việt Lớp 4.
97Lê Thị BảoTH Xuân LâmQuản lýMột số giải pháp giúp học sinh ham thích  đọc sách ở trường tiểu học.
98Phạm Thị Nam NghĩaTH Nam LộcQuản lýThực hiện tốt công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh.
99Hoàng Thị HằngTH Nam LộcChủ nhiệmLàm tốt công tác chủ nhiệm lớp góp phần phát triển toàn diện cho học sinh.
100Ngô Thị ThanhTH Nam LộcToánMột số biện pháp nâng cao chất lượng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1.
101Nguyễn Thị Quỳnh GiangTH Nam LộcToánGóp phần nâng cao chất lượng dạy - học về các bài toán điển hình với dạng "Tìm hai số khi biết tổng (hiệu) và tỷ số của hai số đó"
102Bành Thị ThủyTH Hoàng TrùTiếng ViệtMột số phương pháp dạy văn miêu tả cho học sinh lớp 5
103Nguyễn Thị Thúy HằngTH Hoàng TrùĐoàn ĐộiGiáo dục kĩ năng sống, giá trị sống cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh 
104Lê Thị PhongTH Hoàng TrùMỹ thuậtMột số biện pháp nâng cao khả năng sáng tạo thẩm mỹ cho học sinh tiểu học thông qua hai yếu tố mĩ thuật hình và màu.
105Bùi Thị Thu HàTH Nam ThanhChủ nhiệmBiện pháp nâng cao chất lượng về phẩm chất, năng lực cho học sinh lớp 1, 2, 3 
106Nguyễn Thị ThanhTH Nam ThanhChủ nhiệmMột số giải pháp rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh lớp3
107Phan Thị Tú OanhTH Nam ThanhTiếng AnhA number of active teaching techniques to help students remember vocabulary - In English class 3.
108Lê Thị LanTH Nam CườngQuản lýMột số biện pháp chỉ đạo thực hiện tốt phong trào xây dựng " Trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn” ở trường Tiểu học hiện nay
109Phạm Thị HàTH Nam TânHĐ NGLLMột số giải pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp có hiệu quả thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ
110Nguyễn Thị TrâmTH Thị TrấnChủ nhiệmMột số biện pháp trong công tác chủ nhiệm nhằm giúp học sinh lớp 5 hình thành và phát triển phẩm chất
111Nguyễn Thị LươngTH Thị TrấnToánHướng dẫn học sinh lớp 4 giải và khai thác bài toán dạng tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số
112Hồ Thị Minh HuệTH Thị TrấnKỹ năng sốngMột số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp1
113Lê Thị HiềnTH Thị TrấnĐoàn ĐộiGiáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động Đội
114Lê Thị HoànTH Nam PhúcTiếng AnhSử dụng Tiếng anh trong dạy học Tiểu học
115Nguyễn Thị Bích LâmTH Hùng TiếnChủ nhiệmCông tác chủ nhiệm lớp và vai trò của giáo viên
116Nguyễn Thị Thu HàTH Hùng TiếnToánMột số giải pháp giúp học sinh tháo gỡ những sai lầm thường gặp trong các bài toán về đại lượng
117Nguyễn Thị Lệ ThủyTH Hùng TiếnTiếng AnhImproving student’s intonation in teaching speaking skill at primary school
118Nguyễn Thị KỷTH Hùng TiếnTiếng ViệtMột vài giải pháp khi dạy Tiếng Việt 1 CNGD
119Đoàn Thị LànhTH Lê Hồng SơnÂm nhạcMột số biện pháp nhằm lồng ghép dân ca vào trường học đạt kết quả cao
120Nguyễn Thị ThanhTH Lê Hồng SơnToánMột số biện pháp giúp học sinh lớp 5 giải toán về “Chuyển động đều”
121Đoàn Thị Thu HiềnTH Lê Hồng SơnĐoàn ĐộiMột số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của trò chơi dân gian trong hoạt động Đội
122Nguyễn Thị Kim ChungTH Nam NghĩaChủ nhiệmKinh nghiệm xây dựng nề nếp lớp học
123Trần Thị Minh NgọcPTCS Nam ThượngTiếng AnhRaise the speaking skill of Unit 8: Lesson 2: 1,2,3 (English 3)
124Đặng Thị Thu DungTH Khánh Sơn 2ToánÁp dụng dạy học tích cực để dạy học phần “Phân số - Tỉ số” Toán lớp 4
125Nguyễn Thị QuýTH Khánh Sơn 2ToánHướng dẫn học sinh lớp 5 giải bài toán về chuyển động
126Nguyễn Văn SơnTH Nam TháiQuản lýGiải pháp thực hiện việc tự đánh giá nhà trường theo TT17/2018 về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường Tiểu học.
127Nguyễn Thị LanTH Nam TháiKỹ năng sốngMột số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 5
128Nguyễn Thị Hồng HiệpTH Nam TháiTiếng ViệtLựa chọn và vận dụng một số thành tố tích cực của mô hình trường tiểu học mới trong dạy học phân môn tập đọc lớp 4
129Nguyễn Thị ThanhTH Nam LĩnhTiếng AnhMột số phương pháp giúp học sinh tiểu học rèn luyện và phát triển kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh
130Lê Thị Bích ThủyTH Nam LĩnhToánBồi dưỡng năng lực giáo Toán cho học sinh Tiểu học qua việc khai thác phát triển một số bài toán dạng Tổng – tỷ, Hiệu – tỷ
131Hoàng Thị Hoài ThươngTH Nam LĩnhHĐ NGLLMột số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học
132Nguyễn Thị Thái HuyềnPhòng GD&ĐTQuản lýPhát triển đội ngũ giáo viên Tiểu học huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
133Đặng Thị QuyênTHCS Nam KimSinh họcSử dụng giáo án điện tử để nâng cao hiệu quả khi dạy bài Công nghệ gen theo định hướng phát triển năng lực học sinh
134Nguyễn Thị Phước NhuậnTHCS Long LâmVật lýMột số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh ở bộ môn Vật lý cấp THCS
135Nguyễn Thị Hoàng NgaTHCS Long LâmTiếng AnhConsolidating vocabulary for students in grade 6 through simple English songs
136Nguyễn Thị Thúy HằngTHCS Long LâmToánPhương pháp hướng dẫn học sinh trung bình, yếu giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình
137Lê Văn PhúTHCS Long LâmToánRèn luyện kĩ năng tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của biểu thức cho học sinh khá, giỏi cấp THCS
138Nguyễn Thị ToànTHCS Long LâmTiếng AnhHow to write an effective composition in english in secondary school
139Nguyễn Hồng ChiTHCS Long LâmTiếng AnhA few supporting activities for the Post-writing in English at Lower Secondary Schools
140Đinh Thị TràTHCS Long LâmNgữ VănPhương pháp vận dụng câu hỏi sáng tạo giúp học sinh học tốt môn Ngữ Văn 7
141Nguyễn Thị Bích LiênTHCS Nam TrungNgữ VănNâng cao chất lượng dạy và học phương thức biểu cảm trong phân môn tập làm văn 7
142Nguyễn Thị LanTHCS Nam TrungNgữ vănPhương pháp dạy văn biểu cảm (trữ tình) trong chương trình Ngữ văn THCS
143Trần Thị Kim DungTHCS Tân DânNgữ vănVận dụng linh hoạt các phương pháp dạy truyện hiện đại giúp học sinh chủ động tiếp cận văn bản "Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê.
144Lý Thị Thu PhươngTHCS Tân DânChủ nhiệmMột số kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt ở bậc THCS
145Nguyễn Sỹ BằngTHCS Tân DânĐoàn ĐộiMột số giải pháp phát huy vai trò của giáo viên - TPT trong chương trình "Rèn luyện đội viên" bậc THCS
146Vương Thị Bích NgọcTHCS Thị TrấnToánKhai thác và phát triển bài toán từ một bài toán cơ bản
147Trần Thị Kim CúcTHCS Thị TrấnNgữ vănMột số kinh nghiệm vận dụng phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh vào văn bản "Mùa xuân nho nhỏ" (tiết 1) ngữ văn 9 đạt hiệu quả cao tại trường THCS
148Nguyễn Thị Thanh HuyềnTHCS Thị TrấnTiếng AnhSome activities to teach the present progressive tense.
149Nguyễn Thị LươngTHCS Nam CátNgữ vănỨng dụng tích hợp giáo dục An ninh quốc phòng trong môn Ngữ văn.
150Nguyễn Thị HằngTHCS Nam CátĐoàn ĐộiMột số kinh nghiệm xây dựng nề nếp tự quản của Đội
151Phan Thị LiênTHCS Nam LĩnhToánKhai thác và phát triển từ một bài toán đơn giản
152Nguyễn Hồng HàTHCS Nam LĩnhToánVận dụng định lí Viets vào giải một số dạng toán
153Trần Thị Thanh TâmTHCS Nam LĩnhLịch sửPhương pháp xây dựng giáo án dạy học theo chủ đề định hướng phát triển năng lực trong tiết 23,24,25 – cách mạng tháng Mười Nga 1917 và cộng cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội  (1921-1941) Lịch sử 8.
154Nguyễn Thị GiangTHCS Nam LĩnhLịch sửÁp dụng phương pháp tạo biểu tượng lịch sử trong bài 25: Phong trào Tây Sơn (Lịch sử 7)
155Lê Trọng LâmTHCS Phúc CườngThể dụcNghiên cứu ứng dụng các bài tập phát triển sức mạnh nhằm nâng cao thành tích nhảy cao cho nam học sinh lớp 9
156Nguyễn Thị NgaTHCS Phúc CườngToánTạo ra tình huống có vấn đề trong dạy học môn Toán chương trình Trung học cơ sở (Giới hạn trong phạm vi một tiết học)
157Phan Thị Hồng ThơTHCS Phúc CườngToánVận dụng lí thuyết đồng dư để giải một số dạng bài tập số học –áp dụng cho học sinh khá giỏi lớp 6
158Nguyễn Thị Bích ThủyTHCS Phúc CườngNgữ vănDạy học theo định hướng tiếp cận và phát triển năng lực học sinh qua tiết 81 “Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng”
159Nguyễn Thành TrungTHCS Phúc CườngNgữ vănSáng tạo khi dạy Văn bản nhật dụng lớp 8 theo hướng phát triển năng lực
160Bùi Danh LợiTHCS Nam ThanhSinh họcXâm hại tình dục trẻ em và giải pháp từ trường học
161Phạm Thị Hồng VânTHCS Nam ThanhNgữ vănDạy tác phẩm nghị luận trung đại trong chương trình ngữ văn 8 theo hướng tổ chức liên tiếp các hoạt động
162Hoàng Thị Bích ThủyTHCS Nam ThanhLịch sửDạy học định hướng phát triển năng lực Lịch sử cho học sinh lớp 9 khi dạy chương II: "Các nước Á, Phi, Mỹ La Tinh từ năm 1945 đến nay"
163Đặng Thị HươngTHCS Nam ThanhTiếng AnhCommon pronunciation problems
164Đinh Văn KiệnTHCS Nam ThanhMỹ thuậtMột số kinh nghiệm vẽ tranh trong phân môn Mỹ thuật ở trường THCS
165Lê Thị HươngTHCS Vân DiênSinh họcCách tổ chức hoạt động học tập tích cực gây hứng thú học môn Sinh học dành cho học sinh THCS
166Nguyễn Thị Minh NguyệtTHCS Vân DiênMỹ thuậtSử dụng phương pháp trò chơi trong dạy học Mỹ thuật ở trường THCS
167Nguyễn Thị Vũ HuyềnTHCS Vân DiênÂm nhạcNhững giải pháp để học sinh THCS yêu thích học hát các bài hát dân ca Việt Nam
168Tạ Thị Như QuỳnhTHCS Vân DiênHóa họcXây dựng hướng giải bài tập hóa học để rèn luyện tư duy cho học sinh khá, giỏi THCS
169Phan Thị Mai PhươngTHCS Đặng Chánh KỷLịch sửKết hợp phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và tổ chức trò chơi Lịch Sử khi dạy tiết 23 bài 14 : Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông  
170Lê Thị Hoài GiangTHCS Đặng Chánh KỷNgữ vănHướng dẫn học sinh kỹ năng thực hiện trải nghiệm sáng tạo chủ đề sân khấu hóa tác phẩm văn học dân gian trong chương trình Ngữ Văn 6 THCS
171Phùng Thị VinhTHCS Hưng Thái NghĩaNgữ vănMột số phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh qua một số tác phẩm truyện hiện đại Ngữ văn 8
172Nguyễn Thị HoaTHCS Hưng Thái NghĩaToánGiải bài toán cực trị bằng phương pháp cân bằng hệ số trong các bất đẳng thức cosi và bunhiacopski
173Hồ Thị Thu HàTHCS Hưng Thái NghĩaToánHướng dẫn học sinh THCS: Tìm cực trị của biểu thức có điều kiện
174Hoàng Thị HoaTHCS Nam LộcSinh họcLồng ghép nguyên nhân, triệu chứng, chế độ dinh dưỡng của một số bệnh vào một số bài học trong chương trình sinh học 8.
175Nguyễn Thị Như ÝTHCS Nam LộcNgữ vănDạy học văn bản “Lão Hạc” của nhà văn Nam Cao (Ngữ văn 8 – Tập 1) theo hướng phát triển năng lực học sinh.
176Thái Thị HiếuTHCS Nam LộcTiếng AnhMotivate students to speak in Unit 4 – Leson 2: Speak (Grade 8)
177Đậu Thị ThủyTHCS Nam LộcHóa họcMột số giải pháp giúp học sinh nắm chắc kiến thức, yêu thích môn Hóa học
178Phạm Thị ThỏaTHCS Nam GiangToánKhai thác và phát triển bài toán hình học nhằm giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo.
179Ngô Thị Hồng NhiTHCS Nam GiangToánPhát triển và mở rộng một số bài toán trong sách giáo khoa của chương trình hình học 9
180Lê Thị HảoTHCS Nam GiangHóa họcMột số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh khi học các tiết luyện tập môn hóa học trung học cơ sở
181Hoàng Thị HoàiTHCS Xuân HòaToánPhát triển năng lực tư duy cho học sinh lớp 6 thông qua khai thác bài toán Sách giáo khoa
182Nguyễn Thị NguyệtTHCS Xuân HòaSinh họcVận dụng một số biện pháp phát huy tính tích cực học tập vào bài dạy sinh học 8
183Tô Thị ThànhTHCS Nam TânNgữ vănMột số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu (Văn 9 - Tập 1) theo hướng phát triển năng lực
184Phan Thị NhungTHCS Nam TânHóa họcSử dụng bài tập Hóa học liên hệ thực tiễn trong quá trình dạy Học hóa học THCS nhằm phát huy năng lực cho học sinh.
185Nguyễn Bá ThứcTHCS Nam TânVật lýPhương pháp giải bài tập vận dụng phương trình cân bằng nhiệt có dạng lặp đi lặp lại thuộc môn Vật lý 8
186Đặng Văn KhánhTHCS Nam TânToánMột số ứng dụng và phát triển của hằng đẳng thức "Tổng ba lập phương" dành cho khối 8,9.
187Nguyễn Việt AnhTHCS Anh XuânThể dụcGiải pháp để nâng cao chất lượng giờ học tự chọn môn thể dục THCS
188Nguyễn Thị Bích ThảoTHCS Anh XuânNgữ vănTìm hiểu MÔ – LI – E với hài kịch qua đoạn trích ông Giuốc – Đanh mặc lễ phục
189Đào Văn TìnhTHCS Anh XuânĐịa lýHoạt động ngoại khóa tìm hiểu về “Thiên nhiên, môi trường Việt Nam”
190Đinh Xuân HòaTHCS Anh XuânHóa họcRèn luyện kỹ năng giải bài tập bằng phương pháp tăng giảm khối lượng trong Hóa học vô cơ THCS
191Nguyễn Thị AnTHCS Anh XuânTiếng AnhHow to help stusents of grade 8 improve listening skill through listening lesson “Unit 13: Festivanls – grade 8”
192Nguyễn Thị TâmTHCS Anh XuânToánRèn kỹ năng cho học sinh lớp 9 giải phương trình vô tỷ bằng phương pháp đặt ẩn phụ
193Tô Thị MinhTHCS Khánh SơnGDCDPhương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Giáo dục công dân 7.
194Nguyễn Thị XinhTHCS Khánh SơnNgữ vănPhương pháp dạy một số tác phẩm thơ trữ tình trong chương trình Ngữ văn THCS
195Phan Viết ThànhTHCS Kim LiênQuản lýThực trạng và giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật ở trường THCS trên địa bàn huyện Nam Đàn  trong giai đoạn hiện nay
196Nguyễn Thị Thu HằngTHCS Kim LiênĐịa lýMột số kinh nghiệm hướng dẫn học sinh làm quen cách tính giờ, múi giờ và ngày trên trái đất
197Trần Hữu ThếTHCS Kim LiênHóa họcPhương pháp giải các dạng bài tập nâng cao trong chuyên đề Oxit Axit như SO2, CO2, P2O5 phản ứng với dung dịch Bazơ R(OH)n 
198Lưu Thị Thanh NgaTHCS Kim LiênNgữ vănĐôi điều suy ngẫm khi chấm – trả bài tập làm văn cho học sinh
199Lưu Thị HòaTHCS Kim LiênToánCác kĩ thuật khi dùng Bất đẳng thức Cô-si để  giải toán
200Hoàng Thị MùiTHCS Kim LiênToánMột số dạng bài tập ứng dụng định lí Ta-lét 
 Danh sách này gồm có 200 sáng kiến kinh nghiệm. 
     

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết